Hướng dẫn tìm kiếm và xây dựng đối tượng bằng UID Facebook cho Facebook Ads

Chào mọi người !

Vấn đề là gì ?

Hiện tại có rất nhiều khách hàng sử dụng F-Profile tại Mashup Media chưa biết cách tìm kiếm hoặc khai thác dữ liệu UID Facebook trong việc phát triển đối tượng và ứng dụng vào các chiến dịch quảng cáo trên Facebook Ads !

Đó là lý do của buổi lễ ngày hôm nay !

À, đấy là mấy bác MC đám cưới hay bảo vậy, chứ lễ lộc gì tầm này…

Còn về bài viết này thì sao ?

Bài viết này có thể sẽ giúp được bạn rất nhiều hoặc chẳng giúp được gì !

Đây là lý do bạn nên đọc bài viết này trước khi sử dụng F-Profile – Giải pháp chuyển đổi UID Facebook sang số điện thoại !

Nội dung bài viết mình sẽ giúp bạn cơ bản làm được 3 việc sau đây:

Việc thứ 1: Biết cách tìm kiếm và phân tích cách tình huống sử dụng UID Facebook

Việc thứ 2: Biết cách thu thập dữ liệu của mẫu quảng cáo liên quan đến những thứ bạn cần

Việc thứ 3: Biết cách ứng dụng đối tượng tùy chỉnh trong Facebook Ads một cách chính xác hơn

Nếu đã biết, bạn có thể bỏ qua !

Xong phần Intro, đến phần Setup nhé

Chuẩn bị những gì ?

  1. Đăng ký 1 tài khoản tại BigSpy: (BigSpy là gì thì bạn search Google nhé, mình không giới thiệu ở đây)

Link đăng ký: https://bigspy.com

  1. Cài đặt Simple UID để trích xuất UID Facebook (Suy nghĩ về những thứ bạn cần !)

Về Simple UID thì mình đã có hướng dẫn chi tiết tại bài viết này

Hướng dẫn lấy UID Facebook và các kịch bản sử dụng

      3.Đăng ký 1 tài khoản tại F-Profile:

  • Link đăng ký: https://fprofile.mashupmedia.vn/user/register
  • Tài khoản Trial hay Premier gì đều được nhưng nếu dữ liệu bạn lớn thì Trial là không đủ, nếu cảm thấy hữu ích hãy mua ủng hộ để Mashup có kinh phí duy trì và nâng cấp server cho các bạn dùng tốt hơn. Vì sao…?

Vì cơ bản tất cả chúng ta đều đang kinh doanh nhỉ 🙂

Hết phần chuẩn bị !

Việc thứ 1: Phân tích và tìm kiếm (quan trọng) !

*Biết cách tìm kiếm và phân tích cách tình huống sử dụng UID Facebook

Sau khi đăng ký tài khoản tại BigSpy xong các bạn chỉ cần quan tâm vào Menu AdSpy như hình dưới đây

Chọn AdSpy và bạn thao tác tiếp theo hình nhé

Ở Tag Facebook (1) bạn nhập từ khóa cần phân tích (2) (bạn quan tâm đến gì), chọn quốc gia là Việt Nam (3)

Các tùy chọn còn lại mình khuyên nên để mặc định của BigSpy

Bấm Search và chờ kết quả

Sau khi BigSpy trả kết quả về bạn có thể sắp xếp theo các bộ chọn (4)

Nếu bạn quan tâm đến tương tác thì nên chọn sắp xếp theo like, comment hoặc share

Bạn có thể click vào từng bài viết (6) để xem trực tiếp bài viết đó trên Fanpage

Xong !

Đến đây thì bạn đã có danh sách kha kha lớn nguồn dữ liệu là các bài post theo từ khóa của bạn (5)

Nhưng ! What the hell, cái quái gì đang show ra trước mắt bạn vậy !

Chính xác đó là dữ liệu của khách hàng đã tương tác với các mẫu quảng cáo theo từ khóa, có vẻ serious nhỉ, nếu bạn là người sở hữu các post này và bạn không muốn ai dòm ngó đến chúng thì sao ? 

Thì đừng quảng cáo hay kinh doanh trên Facebook nữa chứ còn sao…. 🙂

Nhưng đã làm Marketing trên Facebook thì việc tiếp xúc với những loại dữ liệu người dùng này là điều hết sức bình thường, quan trọng là cách bạn sử dụng nó như thế nào, mình sẽ nói tiếp !

Dữ liệu này dùng như thế nào là hợp lý ?

Không có gì là hợp lý tuyệt đối cả, nó phụ thuộc vào thái độ và tầm nhìn của bạn, tất cả đều chỉ là công cụ phục vụ cho bạn, bạn là người quyết định sử dụng hoặc không sử dụng chúng. Vì sao ?

  • Nếu bạn suy nghĩ bạn sẽ bán sản phẩm, dịch vụ của mình trực tiếp cho những khác hàng đã tương tác trên thì bạn đã lầm
  • Việc target trực tiếp vào dữ liệu của người khác là cạnh tranh không lành mạnh chưa tính đến tính hiệu quả của việc target, hãy là người thông thái trong thời đại Internet bạn nhé

Lời khuyên từ Mashup: hãy dùng đối tượng phân tích được từ BigSpy để làm đối tượng gốc phát triển đối tượng tương tự có hành vi giống đối tượng gốc

Việc thứ 2: Thu thập dữ liệu 

*Biết cách thu thập dữ liệu của mẫu quảng cáo liên quan đến những thứ bạn cần

Sau khi đã tìm kiếm được các post liên quan đến từ khóa như trên thì việc thu nhập dữ liệu UID cho từng bài viết đó rất đơn giản bằng cách sử dụng Simple UID

Bạn mở Simple UID lên và thao tác như hình

Simple UID cho phép bạn quét UID Facebook từ các tùy chọn như like bài biết, comment bài viết,… (1), bạn click Quét 1 UID (2) và nhập link hoặc id post đã phân tích được bằng BigSpy (3)

Simple UID sẽ trả về cho bạn danh sách UID Facebook tương ứng !

Bạn chọn Lưu danh sách -> chọn Yes để tải file exel chứa danh sách UID Facebook về máy

Đến đây thì bạn đã có trong tay danh sách UID Facebook mà bạn muốn

Việc thứ 3: Phát triển đối tượng trong Facebook Ads

*Biết cách ứng dụng đối tượng tùy chỉnh trong Facebook Ads một cách chính xác hơn

Mở file excel được tải về bạn sẽ thấy các cột thông tin, tuy nhiên đối với việc xây dựng đối tượng tùy chỉnh trong Facebook Ads bạn chỉ tập trung duy nhất vào cột UID

Nếu là từ năm 2015 đổ về trước thì với danh sách UID như thế này bạn đã có thể tạo đối tượng quảng cáo trong Facebook Ads, tuy nhiên hiện tại thì hình thức này Facebook đã loại bỏ (tãi sao thì bạn và mình tự hiểu nhé)

Vậy làm sao ?

Đến đây thì các bạn cần sử dụng F-Profile của Mashup để chuyển danh sách UID trên thành danh sách số điện thoại tương ứng và từ danh sách số điện thoại này các bạn sẽ tạo được đối tượng tùy chỉnh với tỷ lệ 99,9% thành công

Cách sử dụng F-Profile mình đã viết chi tiết ở bài viết này

Hướng dẫn chuyển đổi UID Facebook sang số điện thoại bằng F-Profile

Còn đây là kết quả trả về từ F-Profile

Tạo đối tượng tùy chỉnh trong Facebook Ads bằng file tải về từ F-Profile

(các bạn thao tác theo hình nhé)

Mở trình quản lý quảng cáo -> đối tượng

Chọn Tạo đối tượng -> đối tượng tùy chỉnh

Chọn Danh sách khách hàng

Chọn Dùng file không chứa LTV

Tải file từ F-Profile lên và đặt tên cho đối tượng -> Tiếp

Vậy là xong rồi, Facebook sẽ sớm cập nhật kích thước danh sách và bạn đã có thể sử dụng đối tượng này trong Facebook Ads !

Chúc bạn thành công !

Sang Phan Nguyễn – Mashup Media

0 0 vote
Đánh giá bài viết

Tác giả

Avatar
Sang Phan Nguyễn
Sang là những người làm nghề Marketing và Web Development, trải nghiệm cũng nhiều với Digital Marketing từ việc lập kế hoạch đến thực thi, cũng tơi tả lắm. Mashup là đứa con tinh thần đầu tiên Sang và những người bạn cùng xây dựng, chưa thành công nhiều NHƯNG hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn ...
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments