Hướng dẫn chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook Ads cho website bán hàng (cơ bản)

Quảng cáo chuyển đổi cho website bán hàng là gì ?

Hiểu về khái niệm chuyển đổi là gì ?

Chuyển đổi hiểu một cách đơn giản đó là một hành động nào đó mà bạn muốn người dùng thực hiện trên website của bạn. Ví dụ như để lại thông tin liên hệ, điền vào form đăng ký nhận khuyến mãi hay đặt mua hàng trên website,…

Ở phạm vi bài viết này Sang sẽ hướng dẫn bạn chạy quảng cáo chuyển đổi cho website bán hàng nên sẽ lấy hành vi “đặt mua hàng trên website” hay lượt mua hàng làm chuyển đổi, vì đây thường là chuyển đổi cuối cùng mà  người làm quảng cáo hay Digital Marketing đều muốn hướng đến.

Quảng cáo chuyển đổi là gì ?

Quảng cáo chuyển đổi là một loại mục tiêu quảng cáo trong nhiều mục tiêu quảng cáo có trên Facebook Ads. Với mục tiêu là chuyển đổi thì chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ được tập trung phân phối và đặt mục tiêu tối ưu theo hành vi chuyển đổi đó. Nghĩa là quảng cáo sẽ tập trung để giúp bạn đạt được nhiều chuyển đổi nhất và báo cáo kết quả dựa trên các chỉ số về chuyển đổi như lượt mua hàng trên website, giá một chuyển đổi, tỷ lệ chuyển đổi,…

Đọc thêm:  Cài đặt thẻ tiếp thị lại động Dynamic Remarketing bằng Google Tag Manager cho website bán hàng

Điều kiện để chạy quảng cáo chuyển đổi cho website bán hàng ?

Để chạy được quảng cáo chuyển đổi cho website bán hàng, bạn phải cài đặt Facebook Pixel (Meta Pixel)  và đo lường tối thiểu sự kiện tiêu chuẩn Mua hàng (Purchase) trên trang website của mình.

Có rất nhiều cách để triển khai Facebook Pixel cho website bán hàng chuẩn, cách Sang hay dùng nhất là sử dụng Google Tag Manger kết hợp với các biến lớp dữ liệu DataLayer của Google Analytics (Enhanced Ecommerce) để đo lường. Sang sẽ có hướng dẫn chi tiết ở một bài viết khác, bài viết chỉ sẽ tập trung hướng dẫn cách thiết lập một chiến dịch quảng cáo chuyển đổi trên Facebook Ads.

Hướng dẫn chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook Ads cho website bán hàng (cơ bản)

Hướng dẫn thiết lập chiến dịch chạy quảng cáo chuyển đổi trên Facebook Ads

Tạo trình quản lý quảng cáo bạn tạo chiến dịch và chọn mục tiêu là lượt chuyển đổi và tiến hành đặt tên, cài đặt ngân sách giống như các chiến dịch bình thường.

Hướng dẫn chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook Ads cho website bán hàng (cơ bản)

Hướng dẫn chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook Ads cho website bán hàng (cơ bản)

Hướng dẫn chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook Ads cho website bán hàng (cơ bản)

Tạo cấp độ nhóm quảng cáo bạn chọn sự kiện Lượt mua hàng làm chuyển đổi và cài đặt nhóm như thời gian chạy, target đối tượng phù hợp với chiến dịch của bạn, cơ bản lúc này bạn chỉ việc điền các thông tin mà bạn muốn chạy.

Hướng dẫn chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook Ads cho website bán hàng (cơ bản)

Hướng dẫn chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook Ads cho website bán hàng (cơ bản)

Tại cấp độ quảng cáo, tạo tạo quảng cáo và chèn ảnh, nội dung, tiêu đề, mô tả như bình thường bạn hay làm cho các chiến dịch khác

Lưu ý: Ở mục tiêu là lượt chuyển đổi trên website bạn bắt buột nhập url trang đích, nên khách hàng của bạn sẽ chuyển đến sau khi thấy và click vào quảng cáo của bạn. Đây có thể là trang sản phẩm, trang danh mục hay bất kỳ một Landing Page nào có chứa ID của đoạn mã Facebook Pixel bạn gắn trước đó.

Đọc thêm:  Tìm hiểu UTM tracking trong Digital Marketing ?

Hướng dẫn chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook Ads cho website bán hàng (cơ bản)

Hướng dẫn chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook Ads cho website bán hàng (cơ bản)

Đến đây về cơ bản bạn đã thiết lập xong một chiến dịch chạy quảng cáo lượt chuyển đổi mua hàng cơ bản cho website của mình. Việc lúc này bạn cần làm là chờ Facebook duyệt và phân phối quảng cáo đến đối tượng bạn đã target và quảng cáo của bạn sẽ được tập trung tối ưu để đạt được nhiều lượt mua hàng nhất.

Kết quả sẽ được Facebook báo cáo lại trong trình quản lý quảng cáo về số tiền đã chi tiêu, số lượt mua hàng, chi phí trên mỗi lượt mua hàng, tỷ lệ chuyển đổi mua hàng, giá trị chuyển đổi lượt mua hàng,…

Các lưu ý về thiết lập quảng cáo chuyển đổi bạn nên biết

Để mang lại tính hiệu quả tốt nhất cho quảng cáo chuyển đổi thì hành động chuyển đổi được đo lường trong mã Faecbook Pixel phải được gắn chính xác và tối ưu, cụ thể như

Sự kiện mua hàng chỉ được kích hoạt một lần khi khách hàng  đặt mua mua hàng thành công

Không kích hoạt lại sự kiện mua hàng nếu khách hàng load lại trang xác nhận vì sự kiện sẽ bị lặp lại cho cùng một hành động và số chuyển đổi được báo cáo có thể không khớp

Nên gửi đầy đủ các thông tin chi tiết của đơn hàng vào mã sự kiện dùng để đo lường và phân tích sau khi chiến dịch kết thúc.

Trên đây là một vài chia sẻ cơ bản về thiết lập quảng cáo lượt chuyển đổi Facebook Ads, hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn.

Đọc thêm:  Tracking Google Analytics 4 (GA4) cho website bán hàng bằng Google Tag Manager

Chúc bạn thành công !

Sang có hơn 7 năm kinh nghiệm triển khai các hoạt động Digital Marketing và xây dựng các nền tảng Martech (Marketing Tech) hỗ trợ kinh doanh & bán hàng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh. Qua các bài viết, hy vọng có thể giúp ích được ít nhiều cho bạn đọc.

Related Post

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận